รวมเกมใหม่ที่เปิดตัวในงาน PAX Unplugged ’22 ซึ่งยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน แต่ปรากฎภาพและมีตัวเกมให้เทสเล่นในงานนี้แล้ว

PAX Unplugged ’22 เป็นงานบอร์ดเกมในสหรัฐที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 – 4 ธันวาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่างานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งงานบอร์ดเกมระดับโลก ที่รวมกิจกรรมและบริษัทบอร์ดเกมแนวหน้าของโลกอัดไว้เป็นจำนวนมาก ในงานนอกจากจะมีเกมให้เราได้เดินเลือกซื้อแล้ว ยังมีโต๊ะให้นั่งเล่น ทดสอบเกมใหม่ ไปจนถึงจัดแข่งเกมหลายๆ เกมอีกด้วย

มีเกมอะไรบ้างที่น่าสนใจ ?

โดยเมื่อมีงานอีเวนท์แบบนี้เกิดขึ้น เราก็มักจะได้เห็นภาพในงานนี้โดยผู้ที่ไปร่วมงานเอามาแชร์ให้เราได้ดูกัน ซึ่งผมก็ได้ลองไปหาภาพเกมต่างๆ ในงาน และก็ได้พบกับเกมใหม่ๆ ที่ยังไม่เปิดตัวที่ไหนมาก่อนหลายเกมเลยครับ โดยมีลิสต์รายชื่อเกมดังต่อไปนี้

  • Hickory Dickory
  • Joyride: Survival of the Fastest
  • Dimension: The Brain Game To Go
  • City of the Great Machine
  • Endeavor: Deep Sea
  • Ascension Tactics Inferno

Hickory Dickory เป็นหนึ่งในเกมที่ผมเคยหยิบมาเขียนแนะนำไปแล้ว แต่ในงาน PAX Unplugged ’22 นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ตัวเกมปรากฎโฉมออกมาแบบแท้จริง บอกเลยว่าตัวเกมดูดีมากๆ ครับ

Joyride: Survival of the Fastest เกมแนวแข่งรถ (Racing game) สามารถเล่นได้ 2 – 4 ผู้เล่น คนที่เอารูปมาแชร์เขาบอกว่าตัวเกมคล้ายกับ Mario Kart เลย โดยตัวสนามจะมี 2 ด้าน เราสามารถใส่อุปสรรคลงไปได้อย่างอิสระ มีระบบเก็บไอเทม เราสามารถซิ่งรถไปเก็บของ เพื่อนำไอเทมดังกล่าวมาใช้งานได้ อาทิ มิสไซล์ หรือคราบน้ำมัน เป็นต้น

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบชนรถฝ่ายตรงข้าม ดันรถจนไปติดกำแพงเพื่อบังคับให้เปลี่ยนทิศทาง ทำให้ช้าลง หรือสร้างความเสียหายให้กับตัวรถได้อีกด้วย ตัวเกมมีแผนระดมทุนบน Kickstarter ไตรมาสที่ 3 ปีหน้าจ้า (2023)

Dimension: The Brain Game To Go เป็นเกมใหม่ของค่าย KOSMOS กำหนดวางจำหน่ายไตรมาส 2 ปีหน้า (2023) เป็นเกมแนวพัสเซิลเรียลไทม์สำหรับเล่นคนเดียวขนาดพกพา

City of the Great Machine เกมธีมสตีมพังค์สไตล์วิกตอเรีย รูปแบบ 1 vs All มีเงื่อนไขการชนะและโหมดการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้ง Co-op ไปจนถึง Solo แข่งกับ AI

ภาพนี้ น่าจะเป็นภาพแรกของเกม Endeavor: Deep Sea ที่โชว์พวกส่วนประกอบต่างๆ ในเกมออกมาให้เราได้เห็น กำหนดเปิดระดมทุนช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า (2023)

เราจะได้ออกสำรวจใต้ท้องทะเลลึก ทำการวิจัย และนำผลการวิจัยของเราไปเปิดเผยต่อโลก ตัวเกมมีระบบบางส่วนที่หยิบเอามาจาก Endeavour: Age of Sail อย่างไรก็ตาม ตัวเกมดูแล้วน่าจะเล่นซ้ำได้บ่อย เนื่องจากเป็นเกมที่เซ็ตตามบทหรือเคมเปญที่มีมาให้ แถมตัวบอร์ดยังเป็นแบบโมดูลาร์ ทำให้เกิดรูปแบบการเล่นในแต่ละรอบที่แตกต่างกันได้สูง

Ascension Tactics Inferno น่าจะเป็นเกมที่ผมว้าวที่สุดครับ เพราะผมชอบเกมนี้มาก และมีเกมนี้อยู่บนชั้น ตัวเกมเป็นแนว MOBA สไตล์เด็คบิ้วดิ้ง ที่เล่น Solo ก็มัน จะเล่น Co-op หรือตบกับเพื่อนก็ทำได้ทั้งหมด

สำหรับ Ascension Tactics Inferno ถือเป็นเกมภาคใหม่ของ Ascension Tactics และเป็นตัวเกมแบบสแตนด์อโลนที่สามารถเล่นร่วมกันได้ ตัวเกมกำหนดระดมทุนไตรมาส 1 ปีหน้า (2023)

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts