เกร็ดเกมน่ารู้ – Revive #1 :
“เกมที่เกิดขึ้นจาก ไอเดียเกมในอุดมคติ ของนักออกแบบทั้ง 3 คน”
ถ้าใครดูข้อมูลเกม Revive บน BGG คุณจะเห็นว่าตัวเกมถูกออกแบบโดยคน 4 คน แต่จุดกำเนิดของเกมจริงๆ นั้นเริ่มจากคนเพียง 3 คน คือ Helge Meissner, Anna Wermlund, และ Kristian Amundsen Østby
ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน หรือประมาณปี 2018 ในคืนหนึ่ง Anna, Helge, และ Kristian ได้นั่งพูดคุยกันหลังเล่นเกมเสร็จ ถึงองค์ประของเกม ที่อยากให้มีอยู่ใน “เกมอุดมคติ” ของตนเอง โดยโฟกัสไปที่เกมแนว Civilization เป็นหลัก
ทั้ง 3 คนชอบความสนุกที่ได้สร้างสรรค์มากกว่าทำลาย ดังนั้นพวกเขาจึงอยากให้เกม Civilization ในอุดมคติของตนเอง มีระบบอย่าง
- เทคทรี (Technology trees)
- ความสามารถที่แตกต่างกัน (Asymmetric)
- ระบบที่เราสามารถปรับแต่งพลังของตัวเราเองได้ (Customizable player powers)
- ความรู้สึกที่ได้สำรวจ (Sense of exploration)
- ระบบการ์ดที่ใช้ทำสิ่งต่างๆ (Multi-purpose cards)
- และต้องไม่มีปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นที่มาทำลายล้างกันเอง (Destructive player interaction)
นอกจากนี้ทั้ง 3 คนยังอยากให้ตัวเกมเน้นเล่นได้เร็ว มีการเซ็ตเกมที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้สนุกกับการคิดกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการเล่น
“และ ณ ตอนนั้น เวลานั้น เกม Revive ก็ได้ถูกตัดสินใจว่าจะต้องถูกพัฒนาขึ้นมา”
แหล่งที่มา boardgamegeek.com