เกม IP ชื่อดังโดย Awaken Realms

“S.T.A.L.K.E.R. The Board Game” เป็นเกม IP เกมใหม่ที่เรียกว่าว้าวมาก ๆ สำหรับผม โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าได้ค่าย Awaken Realms เป็นผู้รับเอาไปพัฒนา

S.T.A.L.K.E.R. ถือเป็น IP เกมดิจิทัลชื่อดัง ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเกม Shooting ในโลกโพสต์อะพอคคาลิปส์ติค จุดเด่นของเกมนี้อยู่ในเรื่องราวมากมาย ทั้งเส้นเรื่องหลักหรือเส้นเรื่องเล็ก ๆ ที่เราพบเจอระหว่างทาง กล่าวได้ว่าโลกของ S.T.A.L.K.E.R. นั้นถูกบอกเล่าผ่านเรื่องราวเหล่านี้ จนมันมีน้ำหนัก น่าหลงไหล และหนักหน่วงในระดับที่คุณอาจนั่งซึมได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

สำหรับ S.T.A.L.K.E.R. The Board Game นี้ ถูกออกแบบโดย Paweł Samborski หนึ่งในผู้ออกแบบเกมชื่อดังอย่าง ISS Vanguard และตัวเสริมของ Nemesis ภาคแรกอย่าง Aftermath, Void Seeders, Medic, และ Carnomorphs (จริง ๆ โปรโมภาคแรกก็ฝีมือพี่แกทั้งนั้นนะ)

ตัวเกมถูกระบุว่าเล่นได้ 1 – 4 ผู้เล่นครับ เป็นเกมแนว Co-op เล่นไปตามเคมเปญต่าง ๆ

  • เนื้อเรื่องของเกมนี้ เป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าผ่านโดยเหล่าสมาชิกในหน่วย S.T.A.L.K.E.R ที่กำลังนั่งผิงไฟกันอยู่
    .
  • ตัวเกมจะขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวและการเล่าเรื่องเป็นหลัก ใครไม่ใช่สายอ่าน เตรียมส่ายหัวรอกันได้เลยครับ
    .
  • แต่ละเรื่องราวจะมีฉากหรือด่านให้เล่น 2 – 4 ด่านเน่อ
    .
  • ทีมงานบอกว่าตัวเกมจะมาในแนว Zone-crawler เป็นการบัญญัติศัพท์ใหม่นะครับ เพราะฉะนั้นผมเองก็ยังจินตนาการไม่ออกนักเหมือนกัน
    .
  • เรื่องราวหรือภารกิจต่าง ๆ ที่เราจะเล่น จะถูกแบ่งใส่แยกออกเป็นกล่อง ๆ ทำให้เราสามารถเซ็ตเกมได้ง่าย ซึ่งนี่ยังแปลได้อีกว่า ถ้าเกมนี้มันปัง รอซื้อกล่องภารกิจเสริมเป็นพรวนได้เลยจ้าาา
    .
  • ทีมงานยืนยัน เกมยากมากนะ เน้นเอาชีวิตรอดมากกว่าสู้เน่อเกมนี้ มีระบบสำรวจ ซ่อนตัว ต่อสู้ โดยอาวุธหลัก ๆ ในเกม จะเป็นปืนผาหน้าไม้ทั้งหมดจ้า

S.T.A.L.K.E.R. The Board Game กำหนดเปิดระดมทุนไตรมาส 2 ปีนี้จ้าาา (2023) ตัวเกมเปิดหน้าเพจบน Gamefound แล้วนะ กดติดตามตอนนี้เขามีแถมตัวละครให้ตัวนึงด้วยแหละ ก็ไปกดตามกันเน่อ >> [คลิก]

แหล่งที่มา gamefound.com

Categories List
Latest Posts