เมื่อกลายเป็นคนจิ๋ว เกมเลยจิ๋วไปด้วย

Gloomhaven: Buttons & Bugs คือตัวเกมแยกเดี่ยวเกมใหม่ของซีรีส์ Gloomhaven ที่นอกจากจะเป็นการต่อขยายเรื่องราวออกไปแล้ว มันยังถูกออกแบบใหม่ให้เราสามารถเล่น Gloomhaven ได้ง่ายในทุกที่และเวลา

เกี่ยวกับตัวเกม

Gloomhaven: Buttons & Bugs ไม่ได้ออกแบบโดย Isaac Childres ผู้ออกแบบตัวเกม Gloomhaven ต้นฉบับครับ และมันถูกสร้างขึ้นเพื่ออัปเกรดเกมอย่าง Gloomholdin’ เกมจาก Joe Klipfel แฟนเกม Gloomhaven ที่ทำมาแจกฟรีให้เราเอาไปเล่นได้เลย และใช่ครับ Buttons & Bugs นั้นถูกออกแบบโดย Joe Klipfel เช่นเดียวกัน ซึ่งได้ร่วมมือกับ Nikki Valens ผู้ออกแบบเกม Mansions of Madness, Eldritch Horror, Arkham Horror, และอีกมากมาย

Buttons & Bugs เป็นเกม Solo เล่นได้คนเดียวกล่องเล็ก ที่จับเอาอารมณ์ในการเล่น Gloomhaven มายัดใส่เอาไว้ให้เราได้สัมผัสได้ง่ายกว่า เบากว่า แต่สนุกเท่าเดิม

  • เรื่องราวใน Buttons & Bugs จะเกิดหลังจากเรื่องราวใน Gloomhaven และ Forgotten Circles
    .
  • ความเจ๋งก็คือ เรื่องราวในเกมนี้จะเล่าถึงเราที่โดนกับดักแล้วตัวหดเล็กลงจนกลายเป็นคนจิ๋ว ซึ่งไม่ต่างจาก Buttons & Bugs ที่กล่องเล็กกว่า Gloomhaven มากกกก (108x78x75 มิลลิเมตร)
    .
  • แต่ละบทในเกม ถูกออกแบบมาให้เป็นการ์ด 1 ใบ และมีให้เล่นมากถึง 22 ใบ หรือ 22 บทนั่นเอง โดยแต่ละบททางทีมเคลมว่าใช้เวลาเล่นเพียง 20 นาทีเท่านั้น
    .
  • การ์ดเรื่องราวในเกม นอกจากจะใส่รายละเอียดเรื่องราวไว้แล้ว ยังถูกใช้เป็นแมปในการเล่นอีกด้วย
    .
  • ตัวละครเราแต่ละตัว จะถูกควมคุมผ่านระบบการ์ดเหมือนกับ Gloomhaven โดยการ์ดใน Buttons & Bugs ถูกออกแบบมาให้มี 2 หน้า และสามารถใช้งานได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น (ไม่จำกัดว่าจะใช้หน้าไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข)
    .
  • มีตัวละครให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน ซึ่งมีมิเนเจอร์จิ๋วมาให้ โดยแต่ละตัวละครจะมีการ์ดให้เล่นทั้งหมดตัวละ 8 ใบ หรือ 16 แอคชั่นนั่นเอง
    .
  • มอนสเตอร์มีทั้งหมด 20 แบบ ออกแบบมาให้อยู่ในรูปของการ์ด 2 ด้านเช่นเดียวกัน
    .
  • มอนสเตอร์ในเกมนี้ เมื่ออยู่ในแมปจะถูกแทนที่ด้วยคิวบ์สี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่แยกชนิดตามสีนะครับ ไม่ใช่สแตนดี้หรือมิเนเจอร์
    .
  • ตัวเกมยังมีระบบเลเวลอัป ซึ่งช่วยให้เราสามารถปรับแต่งตัวละครให้เก่งขึ้นได้อีกด้วย

เปิดระดมทุนแล้วบน BACKERKIT

ตอนนี้ Buttons & Bugs เปิดระดมทุนอยู่บนแพลตฟอร์ม BACKERKIT ครับ โดยมีราคาอยู่ที่ $15 หรือประมาณกล่องละ 600 บาท ค่าส่งมาไทยอยู่ที่ $10 แปลว่าเกมนี้จะมีราคาอยู่ที่ $25 หรือประมาณ 900 บาทครับ

ไปตำจากที่นี่ได้เลย >> [คลิก]

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts