เกมจากผู้สร้าง Dwellings of Eldervale

Andromeda’s Edge ค่อนข้างเป็นเกมที่มีชื่อตั้งแต่ก่อนที่จะเปิดระดมทุนแล้วครับ เพราะมีชื่อนักออกแบบ Luke Laurie ผู้ออกแบบเกมชื่อดังมาก ๆ อย่าง Dwellings of Eldervale, The Manhattan Project: Energy Empire, และ Whistle Mountain อยู่ด้วยนั่นเอง

สำหรับเกมนี้เขาออกแบบร่วมกับ Maximus Laurie เดาว่าไม่ใช่ญาติพี่น้อง ก็ลูกเขาเนี่ยแหละครับ (เดาจริง ๆ นะ)

เกี่ยวกับตัวเกม

Andromeda’s Edge เป็นเกมที่มาในธีมของ Sci-fi เต็มขั้นครับ ตัวเกมจะให้เราได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้นำที่อยากจะหลุดพ้นจากการกดขี่ของ Lords of Unity แห่งกาแล็คซี่ Andromeda จึงได้ออกเดินทางพากลุ่มของตนเองเข้าสู่ The Edge นอกเขตสุดอันตรายของกาแล็คซี่นี้ เพื่อก่อสร้างอารยธรรมของตนเองขึ้นมาใหม่

  • ตัวเกมเล่นได้ 1 – 5 ผู้เล่น
    .
  • เราจะเริ่มเกมจากการมีสถานีอวกาศ ยานไม่กี่ลำ และทรัพยากรเพียงหยิบมือ ในการออกสำรวจและต่อสู้กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ในการชิงพื้นที่ดวงดาวต่าง ๆ เพื่อเก็บทรัพยากรมาพัฒนาอารยธรรมของเราให้เจริญสูงขึ้น
    .
  • อารยธรรมในเกมนี้ประกอบไปด้วย วิทยาศาสตร์ อุตสาหกรรม การค้า อารยธรรม และอำนาจ
    .
  • ในแต่ละรอบการเล่น เราจะได้เลือกว่าจะส่งยานอวกาศไปยังพื้นที่แห่งไหน หรือจะให้ยานอวกาศในพื้นที่ต่าง ๆ บินกลับมายังสถานีอวกาศเพื่อเก็บทรัพยากร
    .
  • หากไปยังดวงดาวที่ผู้เล่นคนอื่นยึดครองอยู่ จะเกิดการต่อสู้ขึ้น โดยระบบการต่อสู้จะใช้ลูกเต๋า + การ์ด เป็นตัวกำหนดการแพ้ชนะ 
    .
  • อย่างไรก็ตาม เกมนี้การไปยังพื้นที่แห่งหนึ่ง ใช่ว่าเราจะได้ทรัพยากรเลยนะ เราจะต้องส่งยานบินกลับมายังสถานีอวกาศของเราด้วย เราถึงจะได้รับทรัพยากร และสามารถเลือกทำสิ่งต่าง ๆ ต่อไปได้
  • ตัวเกมจะให้เราเลือกเทคโนโลยีที่ต้องการพัฒนา โดยจะประกอบไปด้วย 5 อย่าง คือ หอดูดาว โรงงาน ท่าเรืออวกาศ เมือง และโอเบลิสก์ (เป็นมิเนเจอร์แบบประกอบแหละ)
    .
  • การพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยอัปเกรดอารยธรรมต่าง ๆ ให้สูงขึ้น ซึ่งอารยธรรมต่าง ๆ ที่เราพัฒนา จะส่งผลให้โบนัสระหว่างช่วงกลางเกมและท้ายเกม และเป็นกุญแจสำหรับการเอาชนะผู้เล่นคนอื่น ๆ 
    .
  • ตัวเกมมีมิเนเจอร์ยานต่าง ๆ ที่ค่อนข้างเจ๋งและหลากหลายมากครับ รวมไปถึงงานอาร์ต หรือออแกไนซ์ต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้น่าสนใจมาก ๆ น่าจะหยิบจับเล่นได้ง่ายทีเดียว
    .
  • ยานในเกมมีให้เลือกใช้มากถึง 4 แบบด้วยกัน แต่ละแบบก็มีหน้าที่และความสามารถแตกต่างกันออกไป 
    .
  • ปัจจุบันเปิดเผยว่ามีเผ่าให้เลือกเล่น 8 เผ่า รวม Add-on ด้วยก็ 10 เผ่า
    .
  • มียาน AI ศัตรูที่ไม่ใช่ผู้เล่นด้วย 5 แบบ รวม Add-on จะเป็น 6 แบบ
    .
  • โหมด Solo จะให้เราสู้กับ Lords of Unity ซึ่งเราสามารถเพิ่ม Lords of Unity ลงในเกมสำหรับผู้เล่นหลายคนได้อีกด้วยนะ ตัว AI นี้มีระดับความยากให้ปรับแตกต่างกันออกไปด้วย

เปิดระดมทุนบน Gamefound แล้ว

Andromeda’s Edge เปิดระดมทุนบนแพลตฟอร์ม Gamefound เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำหนดปิดระดมทุนในวันที่ 23 กุมภานี้ ตัวโปรเจคกำหนดจัดส่งมิถุนาปี 2024

มี Pledge ให้เราเลือกกด 3 แบบครับ ถูกสุดคือตัว Standard ราคาอยู่ที่ 69 ดอลลาร์ จะได้ตัวเสริม Escalation ฟรีมาอีกกล่อง ถ้าไม่ติดอะไรมากผมแนะนำตัว Deluxe ราคา 129 ดอลลาร์ไปเลยครับ ตัวนี้จะให้ออแกไนซ์มาด้วย ทำให้เราหยิบจับอะไรได้ง่าย แถมเป็นแบบ BigBox ใส่ตัวเสริมรวมไปได้เลย

มี Pledge แบบ All-in ด้วยนะ ราคา 189 ดอลลาร์ จะเป็นตัว Deluxe + ตัว Add-on ของเกมทั้งหมด ซึ่ง Add-on ที่มีและน่าสนใจจริง ๆ สำหรับผมมี 7 อย่างใน 10 อย่าง ซึ่งถ้ารวมราคาแล้ว กด All-in ไปเลยดีกว่าจ้า คุ้มกว่าเยอะ ค่าส่งก็มากกว่าไม่เท่าไรด้วย

มันมี Add-on อยู่ 2 ตัวที่เพิ่มฝ่ายใหม่ให้เรา 2 ฝ่าย โดยอาร์ตวาดโดย Sandara Tang คนวาดอาร์ตเกม Flamecraft ซึ่งมีฝ่ายหนึ่งที่เป็นเหล่ามังกรจากเกม Flamecraft จริง ๆ ด้วยจ้า (มีการ์ดโปรโมแถมให้ใบนึง) สนใจไปตำได้จากที่นี่เลย >> [คลิก]

แหล่งที่มา gamefound.com

Categories List
Latest Posts