17 พฤษภานี้ !?

Apex Legends: The Board Game ประกาศออกมาแล้วครับว่าจะเริ่มระดมทุนในวันที่ 17 พฤษภานี้บนแพลตฟอร์ม Kickstarter เข้าไปกดติดตามจากที่นี่ได้เลยจ้า >> [คลิก]

ค่ายเดียวกับผู้จัดจำหน่าย Frostpunk: The Board Game

ถ้าใครเล่นเกมฝั่งดิจิทัลหน่อย ก็น่าจะรู้จักชื่อเกม Apex Legends อยู่บ้างครับ เพราะมันถือเป็นเกมแนว Battle Royale Shooting ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ เกมหนึ่ง ไม่ว่าจะด้วยระบบเกมที่มาในแนว Battle Royale ยอดฮิต ผสานไปกับเหล่าตัวละครที่มีเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้กันนั่นเอง

ล่าสุดตัวเกมก็ประกาศจะทำเวอร์ชันบอร์ดเกมออกมาแล้ว ซึ่งได้ค่าย Glass Cannon Unplugged ไปเป็นผู้ดูแล โดยค่ายนี้มีผลงานที่เรารู้จักกันดีในช่วงนี้อยู่อย่าง Frostpunk: The Board Game และยังมีคิวทำเกม Dying Light: The Board Game อยู่อีกด้วย บอกเลยว่าน่าเชื่อถือและคาดหวังได้เลย

นอกจากชื่อค่ายแล้ว Apex Legends: The Board Game ยังได้นักออกแบบมาออกแบบเกมให้ถึง 4 คน แม้ว่าทั้ง 4 จะยังไม่มีชื่อเสียง แต่ก็น่าจะพอรับมือไหวครับ

เกี่ยวกับตัวเกม

ตัวเกมถูกออกแบบมาให้เล่น 2 – 4 ผู้เล่น เป็นเกมแนวแข่งขันที่ใช้ระบบทีมเป็นพื้นฐาน โดยจะยังคงยึดประสบการณ์จากตัวเกมเวอร์ชันดิจิทัลเอาไว้ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะระบบแมป Battle Royale, ระบบตัวละครที่มีสกิลและความโดดเด่นแตกต่างกัน, ระบบรูทของตามฉาก,ไปจนถึงระบบหลบหลังกำแพง

ในเกมเราจะเล่นผ่านการสั่งการตัวละครของเราเป็นหลัก อาทิ เคลื่อนย้าย ใช้งาน โต้ตอบ หรือโจมตี เป็นต้น แต่ละตัวละครจะมีสกิลให้เลือกใช้ด้วย รวมไปถึงยังมีระบบการ์ดสำหรับใช้เล่นเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ตัวเกมมีความลึกในการวางกลยุทธ์มากขึ้นไปอีกขั้น

ตามข้อมูล กล่องหลักกล่องเดียวจะมีตัวละครให้ 4 ตัว ส่วนตัวอื่น ๆ จะใส่มาเพิ่มผ่านกล่องเสริมครับ

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts