บอร์ดเกม PUBG จากเกาหลี !!

IP เกมใหม่ส่งตรงจากเกาหลีจ้าาา กับเกม Battlegrounds: The Board Game หรือจะเรียก PUBG: The Board Game ก็ได้ โดย PUBG ถือเป็นเกมแนว Battle Royal ตัวแรกของโลกบนดิจิทัลเลยก็ว่าได้ครับ หลังจากนั้นก็มีเกมแนวนี้ตามออกมาอีกนับไม่ถ้วน…

เกี่ยวกับตัวเกม

สำหรับ Battlegrounds: The Board Game เป็นเกมสัญชาติเกาหลี 100% จากบริษัท Gemblo Company ตัวเกมใช้นักออกแบบมากถึง 6 คน โดย 4 ใน 6 เป็นทีมที่ออกแบบเกม Cookie Run: Kingdom The Board Game จ้าา

ตัวเกมเล่นได้ 1 – 6 คน มีโหมดให้เล่นหลากหลายทั้ง FFA, ทีม, และ Solo กับ AI โดยในแต่ละรอบการเล่นเราจะต้องจ่ายค่าสตามิน่าเพื่อทำแอคชั่นต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกเพียง 3 อย่างเท่านั้น นั่นคือ เคลื่อนที่, รูทของ, และโจมตี

การต่อสู้ในเกมจะใช้ระบบทอยเต๋าร่วมกับการ์ดอาวุธที่มี โดยอาวุธต่าง ๆ จะมีเรื่องของระยะ พลังโจมตีและความแม่นยำ โดยหน้าเต๋าที่ทอยออกมาจะหมายถึงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตัวละคร ซึ่งจะได้รับดาเมจที่ไม่เท่ากัน

ขึ้นชื่อว่าเกม Battle Royal ภายในเกมจึงมีระบบบีบโซน ยิ่งเวลาผ่านไปโซนที่สามารถอยู่ได้ก็จะแคบลง นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบยานพาหนะ ภูมิประเทศ ไอเทม ไปจนถึงระบบคัสตอมปืน และระบบสวมใส่ ตามตัวเกมต้นฉบับแบบแป๊ะ ๆ ผู้เล่นคนสุดท้าย หรือทีมสุดท้ายที่เหลือรอด จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น !!

ไม่แน่ใจว่ามีระบบโดดร่มด้วยไหม แต่คิดว่ามีนะ ตัวเกมขายตอนไหน ขายอย่างไรยังไม่มีประกาศจ้าาาา แต่ตัวเดโมในภาพภาษาเกาหลีแท้ ๆ เน่อ

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts