บริษัทปลากระป๋องผู้รักท้องทะเล !!

Conservas เกมใหม่ของเสด็จพ่อ Scott Almes ผู้ออกแบบเกมซีรีส์ Tiny Epic, Warp’s Edge, Heroes of Land Air & Sea, Beer & Bread และอีกหลายสิบเกม มารอบนี้เหมือนแกจะเริ่มติดใจเกมเล่นคนเดียวเข้าแล้ว เพราะเกมนี้เป็นแนว Solo ครับ

Conservas

เกี่ยวกับตัวเกม

Conservas เป็นเกมเล่นคนเดียว ธีมเกี่ยวกับธุรกิจการประมง ตัวเกมจะให้เราสวมบทบาทเป็น เจ้าของบริษัทปลากระป๋องเล็ก ๆ ในแถบชายฝั่งของประเทศสเปน เราจะต้องบริหารจัดการบริษัทของเรา ตั้งแต่ส่งเรือออกไปหาปลา ไปจนถึงการขายปลากระป๋อง เพื่อทำเป้าหมายในแต่ละเดือนให้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของเราไม่ได้มีแค่เรื่องเงินเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของสภาพแวดล้อม ที่เราจะต้องไม่เอาเปรียมมันมากเกินไปอีกด้วย

  • ตัวเกมจะให้เราเริ่มต้นจากการมีเรือลำเดียว และมีเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
    .
  • ทะเลของเกมนี้จะมาในรูปของถุงใส่โทเคน ในแต่ละรอบเราจะต้องตกปลาจากถุง เพื่อนำไปทำอาหารกระป๋อง และอาจเลือกปล่อยปลาบางส่วนกลับสู่ทะเล เพื่อที่จะให้พวกมันผสมพันธุ์กันต่อได้
    .
  • ตัวเกมมี 12 ด่านให้เล่น โดยแต่ละด่านจะมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน ทั้งเป้าหมายทางการเงิน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่ต้องดูแลร่วมไปด้วย
    .
  • นอกจากนี้ในแต่ละด่านเองยังมีตลาดที่ต่างกันอีกด้วย ความต้องการสินค้าจะแตกต่างกัน ทำให้ในทุกด่านที่เล่น เราจะทำอะไรแต่เดิม ๆ ไม่ได้
Conservas

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts