เกมที่ 5 แห่งตละกูล Crossroads

Freelancers: A Crossroads Game คือเกมในซีรีส์ Crossroads เกมใหม่จากค่าย Plaid Hat Games ครับ ถ้าคิดไม่ออกว่ามันคือเกมแนวไหน ให้คิดถึงเกมอย่าง Dead of Winter หรือ Forgotten Waters ได้เลย

เพราะมันคือเกมในซีรีส์เดียวกันนั่นเอง !!

เกี่ยวกับตัวเกม

Freelancers: A Crossroads Game เป็นเกมสำหรับ 3 – 7 ผู้เล่น ที่ถูกออกแบบมาในธีมของแฟนตาซี ตัวเกมเป็นเกมที่ 5 ของตละกูล Crossroads โดยมีพื้นฐานวิธีการเล่นทั้งหมดแทบจะยกมาจากเกมในตละกูลก่อนหน้าอย่าง Forgotten Waters แทบทั้งหมด

ไม่ว่าจะเรื่องของตัวแอปพลิเคชันที่ต้องใช้เพื่อประกอบการเล่น ไปจนถึงตัวแคมเปญ ที่จะมีเรื่องราวให้เล่นต่อเนื่อง 5 แคมเปญเท่ากันแบบแป๊ะ ๆ อย่างไรก็ตาม ตัวเกมจะมาพร้อมทางเลือกมากมายที่เราจะต้องตัดสินใจ ซึ่งจะแตกเรื่องราวออกไปนับร้อยรูปแบบ ตามฉบับของเกมแนว Crossroads

สร้างตัวละครได้อิสระคล้ายกับ D&D หรือ TRPG

ความพิเศษจริง ๆ ของ Freelancers ไม่ได้อยู่ที่มันเป็น Crossroads เพียงอย่างเดียวครับ แต่ยังอยู่ที่ระบบใหม่ ที่จะช่วยให้เราสร้างตัวละครเฉพาะของเราขึ้นมาก่อนเล่นได้ โดยจะมีเผ่าและอาชีพ จำนวนมากมาย ให้เราได้เลือกผสม (เป็นครั้งแรกของซีรีส์นี้ครับ)

โลกของ Freelancers เล่าถึงเรื่องราวที่มนุษย์ได้ตายจากโลกนี้ไปจนหมดแล้วครับ แต่ก่อนตายพวกมนุษย์ก็ยังทิ้งขยะที่เป็นพิษต่อโลกเอาไว้มากมาย โดยเราจะได้รับบทเป็นเหล่า Freelancers ที่ต้องออกทำภารกิจ ค้นหาสิ่งต่าง ๆ จากโลกเก่า บุกเข้าพื้นที่อันตราย และต่อสู้กับมอนสเตอร์

Crossroads Game คืออะไร ?

ก่อนหน้านี้ผมมีเขียนเรื่องเกี่ยวกับ Crossroads Game ไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ เป็นบทความที่เขียนขึ้นเพื่อจะหยิบเอาเกมนี้มาพรีวิวให้รู้จักกันโดยเฉพาะครับ ใครอยากรู้ว่า Crossroads Game คืออะไร สามารถเข้าไปอ่านได้จากที่นี่เน่อ >> [คลิก]

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts