Gears of War: The Card Game

Gears of War: The Card Game เป็นเกมใหม่จากค่ายเจ้าพ่อแห่งวงการ IP อย่าง Steamforged Games ออกแบบโดย Tyler Bielman ผู้ออกแบบเกมอย่าง Duel Masters, Battlestar Galactica เวอร์ชันการ์ดเกม, และตัวชุดย่อยๆ ของ Magic: The Gathering อย่าง Mirrodin, Darksteel, และ Ravnica: City of Guilds 

เกี่ยวกับตัวเกม

Gears of War: The Card Game เป็นเกมสำหรับ 2 ผู้เล่นครับ โดยผู้เล่นแต่ละคนจะรับบทเป็นผู้นำทัพจากแต่ละฝ่ายที่จะประกอบด้วยฝั่งมนุษย์ Coalition of Ordered Governments และฝั่งเอเลี่ยน Locust Horde

ความพิเศษของเกมนี้ จะอยู่ตรงที่ตัวเกมนั้นถูกออกแบบมาในรูปแบบของระบบแคมเปญ หมายความว่าในแต่ละแคมเปญที่เล่น จะมีกฎ รูปแบบการเล่น และความได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละฝ่ายที่แตกต่างกัน

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า การแพ้ชนะในแคมเปญก่อนหน้า จะส่งผลต่อชุดการ์ดของเราในแคมเปญต่อไป พูดง่ายๆ ว่า ผลจากการเล่นในเคมเปญก่อนหน้า จะส่งผลต่อการพัฒนาชุดการ์ดของเรา รวมไปถึงความได้เปรียบเสียเปรียบในการเล่นรอบต่อไปนั่นเอง

แน่นอนว่าตัวการ์ดเอาเหล่าตัวละครที่เรารู้จักในเกมอย่าง Marcus Fenix และ Dominic Santiago มาใส่ไว้ให้ครบถ้วน รวมไปถึงฝั่งเอเลี่ยนเองก็มีเช่นกัน ทางค่ายบอกว่าเกมมาภายในปีนี้นะ (2023)

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts