🎼 หรืออาจเป็นเพราะอันดับที่ตกลงหรือเปล่า หรือเป็นที่ตัวเกมภาคใหม่ที่พึ่งออกมา เลยทำให้ฉันต้องเปิดตัว Second Edition อย่างงี้ใช่ไหมมมม ~

ใช่ครับค่าย Cephalofair Games ประกาศเปิดตัว Gloomhaven: Second Edition นักออกแบบ Isaac Childres คนเดิม แต่เพิ่ม Drew Penn และ Dennis Vögele นักออกแบบหน้าใหม่ ที่ใช้เวลากว่า 6 ปีอยู่ในชุมชนของ Gloomhaven เข้ามา เพื่อเป็นคนนำในการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชันนี้

เกี่ยวกับตัวเกม

จากข้อมูลระบุว่า Second Edition ถูกทำขึ้นมาเพื่อยกระดับตัวเกมภาคเดิม เนื่องจากตัว Isaac และทีมงานทั้งหมดมีประสบการณ์มากขึ้น จึงอยากกลับมายกระดับเกมขึ้นหิ้งของตัวเองให้ดีขึ้นไปอีกกกก

Second Edition จะยังคงทุกสิ่งอย่างที่ตัวต้นฉบับมีไว้เหมือนเดิมครับ และจะเพิ่มพวกเนื้อหาเรื่องราวอื่น ๆ เข้ามาให้เราได้สำรวจมากขึ้น มีการปรับสมดุลของตัวละครใหม่ ไอเทมใหม่ ด่านใหม่ งานอาร์ตใหม่ ปรับแต่งการเล่าเรื่องใหม่ มิเนเจอร์จะดีขึ้น

และระบบใหม่ Faction-based Reputation system การันตีว่าผู้เล่นเก่าก็ควรซื้อเล่นจ้าาาา

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติม บอกว่าจะมีตัวละครใหม่ให้ 5 – 6 ตัว อีเวนท์ถูกออกแบบใหม่หมด มีไอเทมใหม่ 30 รายการ ระบบ Reputation ก็คือพวกระบบแนวทางชื่อเสียง มีให้เลือก 3 เส้นทาง พ่อค้า ปีศาจ และทหาร
    .
  • มีด่านให้เล่นใหม่ 10 ด่าน เพิ่มระดับความยากง่ายใหม่ เพิ่มพวกเงื่อนไขในการเล่นใหม่เข้ามา และยังมีพวกมอนสเตอร์และบอสใหม่ ๆ ใส่เข้ามาด้วย
    .
  • ส่วนของเก่าทั้งหมด ยืนยันว่ามีการปรับสมดุลและรายละเอียดใหม่หมดไปจนงานภาพใหม่ด้วยจ้า นอกจากนี้ คอมโพเนนต์ทั้งหมดของ Second Edition สามารถเอามาใช้เล่นร่วมกับ Gloomhaven: Role Playing Game ได้อีกด้วย

ตัวเกมกำหนดขายปีหน้านะ 2024 และจะเปิดระดมทุนผ่าน Backerkit ในวันที่ 20 มิถุนานี้เลยจ้าาาา และคนที่มี Gloomhaven เวอร์ชันแรกอยู่แล้ว ทางค่ายบอกไม่มีขายอัปเดตแยกเน่ออออ (ใจร้าย)

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts