เมื่อเราต้องหนีเอเลี่ยนในรูปแบบ Escape Tales

ตอนแรกที่ผมเห็นเกม Side Quest: Nemesis มันทำให้ผมแปลกใจว่า แอ๊ะทำไมเกมนี้ถึงไม่มีชื่อค่าย Awaken Realms ติดอยู่เลย และมีชื่อของ Board&Dice, Lockme, และ Pixie Games ติดอยู่เท่านั้น

เอาจริง ๆ ผมก็ไม่รู้สาเหตุลึก ๆ แต่ที่ผมรู้คือ Adam Kwapiński ผู้ออกแบบเกม Nemesis กำลังทำงานร่วมกันกับค่าย Board&Dice ในการออกหนังสือที่ชื่อว่า Board Games on my Mind อยู่ครับ ซึ่งจะขายผ่านการระดมทุนบน Gamefoud… (ถ้ายังไงเดี้ยวผมหยิบเอาหนังสือนี้มาเล่าในโพสต์ต่อไปเน่อ)

ดังนั้นผมจึงคิดว่า ด้วยการทำงานระหว่างนักออกแบบและค่าย Board&Dice จึงทำให้เกิดเกมเกมนี้ขึ้นมาครับ หรือพูดง่าย ๆ คือสิทธิ์ในการใช้แบรนด์ Nemesis อาจอยู่กับตัวนักออกแบบอย่าง Adam Kwapiński นั่นเอง

เกี่ยวกับตัวเกม

สำหรับเกมนี้ แม้ตัวโลโก้และอาร์ตในภาพรวมจะเหมือนกับตัวเกม Nemesis ของ Awaken Realms แต่เกมนี้ไม่มีอาร์ตที่เคยทำ Nemesis อยู่ด้วยเลยนะครับ และตัวนักออกแบบเองก็ไม่ใช่ Adam Kwapiński แต่คือ Jakub Caban และ Bartosz Idzikowski ผู้ออกแบบเกมซีรีส์ Escape Tales นั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม เกม ๆ นี้ถูกระบุว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Nemesis ของ Awaken Realms แน่นอนครับ อ้างอิงจากใน BGG ที่ระบุไว้ว่าอยู่ในวงจักรวาลเดียวกัน (จริง ๆ มีชื่อ Captain Jessica Kowalski และ Corporation อยู่ด้วย แต่ผมจำไม่ได้ว่ามีชื่อพวกนี้ในเกมไหม)

เกมแบบ Escape Tales

เรื่องราวในเกมเล่าถึงเรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่งที่หายไปกลางอวกาศ เราจะได้รับหน้าที่ในการออกตามหามัน และประเมินสถานการณ์ ว่าสามารถนำมันกลับมายังโลกของเราได้หรือไม่

Side Quest: Nemesis เป็นเกมสำหรับ 1 – 4 ผู้เล่น ตัวเกมออกแบบมาในแนว ซีรีส์ Escape Tales ที่เราจะต้องแก้ปริศนาสุดท้าทาย และหนีรอดจากพวกเอเลี่ยนเพื่อเอาชีวิตรอดกลับมายังโลกอย่างปลอดภัยให้ได้

ตัวเกมค่อนข้างถูกนะครับ มีราคาอยู่ที่ 20€ ภายในกล่องประกอบไปด้วยการ์ดกว่า 54 ใบ และของต่าง ๆ แน่นอนว่าไม่มีมิเนเจอร์นะครับ

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts