เกมเอาชีวิตรอดหลายช่วงอายุ

Stonesaga เป็นเกมใหม่ลาสุดของ Max Brooke และ Luke Eddy ผู้ออกแบบเกม Star Wars: Legion โดยนอกจากการยิง Ads ที่รุนแรงแซงทางโค้งแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับจริง ๆ ก็คือตัวเกมน่าสนใจมากครับ จากคีย์เวิร์ดที่ระบุว่าตัวเกมเป็นแนว Co-op Survival สไตล์เคมเปญเกม + งานภาพในเกมเรียกได้ว่า โดนใจทีเดียว

Stonesaga

เกี่ยวกับตัวเกม

Stonesaga เป็นเกม Co-op สำหรับผู้เล่น 1 – 4 ผู้เล่น ตัวเกมจะเล่าถึงเราซึ่งเป็นชนเผ่าหนึ่งในแดนภูเขาน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ ที่ต้องเอาชีวิตรอดในดินแดนสุดแสนอันตราย ที่นอกจากสภาพแวดล้อมจะฆ่าเราได้แล้ว สัตว์ประหลาดของดินแดนแห่งนี้ก็โหดไม่แพ้กันเลย

ความพิเศษของเกมเกมนี้ อยู่ที่ระบบแคมเปญของตัวเกม ที่จะเทียบเท่าช่วงชีวิตของคนหนึ่งช่วงอายุ พอเปลี่ยนแคมเปญ เราก็จะได้เล่นต่อในยุคสมัยของรุ่นลูกเราต่อ ๆ ไป ซึ่งการตัดสินใจของเราในช่วงอายุก่อน ก็จะส่งผลต่อ ๆ มาให้กับคนรุ่นถัดไปอีกด้วย

ตัวเกมเป็นแนวเอาชีวิตรอดครับ เราจะต้องปรับตัวและแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ที่เราจะพบเจอมากมาย มาพร้อมระบบคราฟไอเทมให้เราได้ทดลองประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ และออกค้นหาหรือสำรวจตลอดทั้งเกม 

เราจะต้องผสานกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาหมู่บ้านและสร้างอารยธรรมของตนขึ้นมา เพื่อให้มันคงอยู่ไปตลอดกาล หรือจนจบเคมเปญสุดท้ายของตัวเกมนั่นเอง

ตัวเกมถูกออกแบบมาให้สามารถเล่นกับผู้เล่นกลุ่มเดิม หรือผู้เล่นกลุ่มใหม่ ๆ พร้อมกันได้เน่ออ

เปิดระดมทุนบน Kickstarter แล้ว !!

ตอนนี้ Stonesaga เปิดระดมบน Kickstarter เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ กำหนดปิดระดมทุนในวันที่ 1 มีนา และตัวเกมมีแผนจัดส่งให้ช่วงเมษาปี 2024 จ้าาา 

มี Pledge ให้เราได้เลือกกดทั้งหมดแค่ 2 แบบเท่านั้นครับ คือแค่กล่องหลักในราคา CA$ 132 และกล่องหลัก + เสริมในราคา CA$ 265 มี Add-on ให้กดภาคเสริมแยกด้วย แต่ยังไงเกมสไตล์นี้ถ้าชอบจริง ๆ ก็กดตัวใหญ่ไปเลยครับ

โดยแค่กล่องหลัก ทางทีมงานยืนยันว่าใช้เวลาเล่นรวมเกิน 30 ชั่วโมงแน่นอนครับ ส่วนกล่องเสริมตอนนี้มีแค่ 2 กล่อง กล่องนึงจะเพิ่มระบบทำอาหารเข้ามา ส่วนอีกกล่องจะเป็นระบบสัตว์เลี้ยง โดยทั้ง 2 กล่อง จะมีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ ๆ เข้ามาให้อีกกล่องละ 1 พื้นที่ด้วย ใครสนใจเข้าไปตำที่นี่ได้เลย >> [คลิก]

แหล่งที่มา kickstarter.com

Categories List
Latest Posts