Betrayal Of The Second Era เปิดระดมทุนแล้ว !! 

ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับที่ The Elder Scrolls ถูกหยิบนำมาทำเป็นบอร์ดเกม แต่ก่อนหน้านี้ทั้งหมดจะเป็นการหยิบเอาตัวเกมภาค 5 หรือ Skyrim มาทำเป็นตัวเกมเสียซะส่วนใหญ่ ซึ่งสำหรับ Betrayal of the Second Era นั้นไม่ใช่นะครับ มันไม่ใช่ Skyrim อย่าสับสนนะ !!

ใด ๆ ก็ตาม สิ่งที่ทำให้เกมนี้เป็นที่น่าจับตามองมาก ๆ นั่นก็คือค่ายที่รับมันไปพัฒนาครับ กับค่ายเจ้าพ่อชิปเกมอย่าง Chip Theory Games เจ้าของเกม Too Many Bones และ Cloudspire ที่แค่ได้ยินชื่อค่ายนี้ ผมก็ขนลุกแล้วจ้าาาา (อวยสุดใจ)

ทำไมค่าย Chip Theory Games ถึงน่าคาดหวัง ?

ทำไม Chip Theory Games ถึงน่าคาดหวัง เพราะเกมส่วนใหญ่ของเขาล้วนทำออกมาได้ดีครับ ทั้ง Hoplomachus, Too Many Bones, burncycle, Cloudspire หรือใด ๆ ล้วนเป็นเกมคุณภาพทั้งสิ้น

โดยจุดเด่นของค่ายนี้นอกจากระบบเกมที่ออกแบบมาให้เล่นง่ายแต่ลึก (มาก) แล้ว พวกเขายังมีจุดเด่นในด้านคุณภาพของคอมโพเนนต์ ที่ทุกอย่างล้วนยอดเยี่ยม และที่สำคัญคือค่ายนี้ทำเกมโดยไม่ใช้มิเนเจอร์เป็นตัวดึงดูด โดยเปลี่ยนไปใช้ชิปแทน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเกมค่ายนี้ทั้งหมด

และนั่นหมายความว่าเกมมันต้องเจ๋งจริง ๆ ครับ เพราะปฎิเสธไม่ได้ว่าบอร์ดเกมเมอร์หลาย ๆ ท่านในปัจจุบัน โดนมิเนเจอร์ของเกมหลาย ๆ เกมดึงดูดจนเกิดความ Fomo ขึ้น แต่ค่ายนี้ไม่ทำอย่างนั้น และเกมของเขาแมล่งดีจริง ๆ 

เกี่ยวกับตัวเกม

สำหรับ Betrayal Of The Second Era ได้รับการพัฒนาโดย Josh J. Carlson ผู้ออกแบบเกม Too Many Bones, burncycle, Cloudspire, Hoplomachus และอีกหลาย ๆ เกมครับ รวมถึงยังได้ Michael Gernes ผู้ออกแบบภาคเสริมให้กับเกม Runewars และ Star Wars: Armada มาร่วมออกแบบอีกด้วย 

Betrayal Of The Second Era เป็นเกม Co-op สำหรับ 1 – 4 ผู้เล่น ที่หยิบเอาเรื่องราวช่วงหนึ่งและโลกของจักรวาล The Elder Scrolls มาสร้างเป็นตัวเกม โดยจะอิงเรื่องราวจาก The Elder Scrolls Online มาเป็นโครงเรื่องราวหลัก

  • ตัวเกมจะมีเรื่องราวให้เล่น 3 เซสชัน โดยแต่ละเซสชันจะมีความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง / ผู้เล่น
    .
  • โลกในเกมจะถูกเรียกว่า Nirn และทวีปที่เราจะได้ผจญภัยมีชื่อว่า Tamriel
    .
  • ตัวเกมจะโดดเด่นในเรื่องระบบของการสร้างและอัปเกรดตัวละครแบบมาก ๆ 
    .
  • มีเผ่าให้เลือกเล่น 10 เผ่า แต่ละเผ่าจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถนำมาจับคู่กับอาชีพที่มีในเกมได้อีกที 
    .
  • อาชีพในเกมมี 10 อาชีพ แต่ละอาชีพมีสกิลที่แตกต่างกัน เราสามารถอัปเกรดอาชีพด้วยค่า XP ที่เราได้ระหว่างเกม และสามารถปลดล็อคอาชีพใหม่ ๆ ออกมาได้อีกด้วย
    .
  • เลือกภูมิภาคที่จะเล่น โดยมีทั้งหมด 5 ภูมิภาค เรามีเวลา 12 วันในการจบเควสของแต่ละภูมิภาค
    .
  • ในเกมมีกิลด์ให้เลือกสังกัดได้ 6 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะมีเควสที่แตกต่างกัน ภูมิภาคและกิลด์ที่เราเลือก จะเป็นตัวระบุว่าเราจะดำเนินตัวเกมไปในเรื่องราวแบบใด 
  • มีสายสกิลให้เราเลือกเล่นได้ทั้งหมด 10 สาย เรามีอิสระในการเลือกสายการเล่นของเราได้ทั้งหมด
    .
  • ค่า XP คือแต้มสำหรับใช้อัปเกรดตัวละครของเราในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการอัปสกิลใหม่ ๆ ค่าสเตตัส ปรับแต่งคูลดาวน์ ไปจนถึงความสามารถของอาชีพของเรา
    .
  • ตัวเกมไม่จำกัดว่าเราจะปรับแต่งตัวละครของเราแบบใด เรามีอิสระในการเลือกทำได้ทั้งหมด
    .
  • ทีมงานยืนยันว่าจะมีภาคเสริมออกมาในอนาคตอีกแน่ ๆ (มะเร็งชุดใหม่ชัด ๆ)
    .
  • ระบบต่อสู้เกมนี้จะใช้การทอยเต๋า คล้าย ๆ กับ Too Many Bones ครับ มีแถบคูลดาวน์ให้เราแปะลูกเต๋าสำหรับใช้สกิลด้วย
  • การต่อสู้จะเป็นการเซ็ตแมปขึ้นมาผ่านการ์ดที่เราเปิดได้ คล้าย ๆ กับ Too Many Bones เลย แต่ตัวแมปจะมีความซับซ้อนกว่า
    .
  • มีระบบดันเจี้ยนด้วย เราสามารถบุกดันเจี้ยนเพื่อทำมินิเควสของตัวเกมได้ โดยแมปจะค่อย ๆ เปิดไปทีละช่วงที่เราเคลื่อนที่ผ่านเข้าไป
    .
  • มีตอนจบหลายแบบ ขึ้นอยู่กับการเล่นการตัดสินใจของเรา โดยจะตั้งค่าผ่านคีย์เวิร์ดที่เราจะได้รับหลังจบเกมในแต่ละเซสชัน
    .
  • แค่กล่องหลัก ตัวเกมมีเควสยาวประมาณ 30 รายการ เควสย่อย 15 เควส อุปสรรค 85 รูปแบบ พวกเควสสศัตรูอีก 50 รายการได้
    .
  • การระดมทุนรอบนี้มาพร้อมเสริมที่ชื่อว่า Valenwood Expansion มีเพิ่มพวกเนื้อหาเข้ามาอีกเพียบ ทั้งอาชีพ ศัตรู สกิล และอีกมากมาย 

เปิดระดมทุนผ่าน Gamefound แล้ว !!

Betrayal Of The Second Era เปิดระดมทุนบนแพลตฟอร์ม Gamefound แล้วครับในตอนนี้ กำหนดปิดระดมทุนประมาณวันที่ 20 เมษา ตัวเกมกำหนดส่งช่วงตุลาปีหน้าเน่อออ (2024)

Pledge ถูกสุดราคา $195 ได้แค่กล่องหลัก แพงสุด All-in ราคา $400 ได้ของหมดเลย 

แนะนำสำหรับสายเน้นเล่น กด Gameplay Bundle ก็พอครับ ราคา $230 จะได้ตัวเกมกล่องหลักและกล่องเสริม ส่วนถ้าใครมีงบหน่อยอยากได้อย่างอื่นด้วย สามารถไปกดเพิ่มจาก Add-on ได้ครับ ที่น่าสนใจสำหรับผมมากที่สุดก็ Artbook ราคา $45 จ้าาา 

ตัวเกมมี Stretch goals ด้วยนะ มีทั้งหมด 41 อย่างที่จะปลดล็อค ใครสนใจไปตำที่นี่ได้เลย >> [คลิก]

แหล่งที่มา gamefound.com

Categories List
Latest Posts