ออกค้นหาพืชและสัตว์หายาก !!

ก่อนหน้านี้ The Search for Lost Species ได้มีการประกาศเปิดตัวมาแล้วครับ แต่มีแค่ภาพปกเท่านั้น ล่าสุดตัวเกมได้ปล่อยภาพในเกมออกมาแล้ว วันนี้ผมเลยมาเขียนเกี่ยวกับตัวเกมให้อ่านกัน

เกมเกมนี้เป็นเกมสำหรับ 1 – 4 ผู้เล่น ออกแบบโดย Matthew O’Malley และ Ben Rosset คู่ผู้สร้างเกมดัง ๆ อย่าง The Search for Planet X, ซีรีส์ Between Two, Homebrewers และอีกหลาย ๆ เกม

เกี่ยวกับตัวเกม

ตัวเกแม้จะเป็นเกมแนว Deduction เหมือนกับ The Search for Planet X แต่ธีมเกมนั้นต่างกัน เพราะใน Lost Species เราจะต้องออกสืบเสาะหาพืชและสัตว์ที่หายาก เพื่อป้องกันพวกมันจากการสูญพันธุ์

เราจะได้รับบทเป็นวิทยาศาสตร์ที่ออกเดินทางเพื่อค้นหาหนึ่งในสปีชีส์ที่สาบสูญเหล่านั้น โดยในตัวเกมกล่องหลักนี้จะเน้นไปที่พืชและสัตว์หายากจากในอินโดนีเซียและปาปัวนิวกินี เป็นหลัก

  • บอกก่อนว่าพืชและสัตว์ในเกมนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นพืชและสัตว์หายากที่มีตัวตนจริง ๆ ซึ่งมีชื่อและข้อมูลอยู่ในเว็บไซต์ www.rewild.org/lost-species
    .
  • หน้าที่ของเราในเกมนี้ไม่มีอะไรมาก แค่หาพวกมันให้เจอ และทำให้พวกมันปรากฎอยู่บนแมปแผนที่เท่านั้น
    .
  • ตัวเกมจะใช้ระบบคล้าย ๆ กับ Planet X เราต้องใช้ทั้งตรรกะและการตัดช้อยต่าง ๆ เพื่อคาดเดาตำแหน่งที่พืชและสัตว์หายากเหล่านี้อยู่ จากนั้นนำคำตอบที่ได้ไปใส่บนแอปพลิเคชันของตัวเกม เพื่อเช็คดูว่าคำตอบดังกล่าวนั้นถูกต้องหรือไม่
    .
  • ตัวบอร์ดจะเป็น 2 ด้าน แต่ละด้านจะเป็นแมปที่แตกต่างกัน ภายในเกมมี 6 สายพันธุ์ให้เราได้ค้นหา 
    .
  • ตัวเกมใช้วัสดุรักษ์โลกในการออกแบบและจัดทำขึ้นมาทั้งหมด โดยเน้นและโฟกัสไปที่การหลีกเลี่ยงพลาสติกเป็นหลัก (โรงงานยังเลือกโรงงานที่ใช้พลังงานธรรมชาติเลย) กระดาษก็เป็นกระดาษกากอ้อย

ตัวเกมกำหนดเปิดระดมทุนบน Kickstarter ในวันที่ 31 มกรานี้ครับ โดยเวอร์ชัน KS จะปล่อยก่อน 3 เดือน และจะมีเวอร์ชันรีเทลปล่อยขายตามออกมา (เปิดระดมทุนเมื่อไร เดี้ยวผมเอามาอัปเดตนะครับ)

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts