เมื่อสงครามการ์ดเปลี่ยนธีม !!

Undaunted 2200: Callisto เป็นเกมภาคใหม่ตัวที่ 6 ของซีรีส์ Undaunted ออกแบบโดย Trevor Benjamin และ David Thompson เหมือนกับตัวเกมภาคก่อน ๆ แต่ภาคนี้จะพิเศษหน่อย คือมันสามารถเล่นได้สูงสุด 4 คน และสามารถเล่น Solo คนเดียวได้

ตัวเกม 4 ภาคก่อนหน้า ถูกออกแบบมาให้เป็นเกมสำหรับ 2 ผู้เล่นเท่านั้น ส่วนอีกภาคเป็นตัวเสริมทำให้เล่น Solo และ 4 คนของภาค 1 และ 2 ได้ นอกจากนี้ธีมของตัวเกมยังพิเศษขึ้นไปอีก เพราะมันเปลี่ยนจากธีมสงครามโลก กลายเป็นธีมสงครามแห่งอนาคตอย่างเต็มตัว !!

เกี่ยวกับตัวเกม

โลกใน Undaunted 2200 คือโลกในคริสต์ศตวรรษที่ 22 มีฉากการรบเป็นฐานบนดวงจันทร์ที่ชื่อว่า Callisto เราจะได้เลือกอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และทำสงครามใส่กัน

  • ทีมงานใช้คำว่า Big-box กับภาคนี้ครับ โดยส่วนตัวผมจำได้ว่ากล่องภาค Stalingrad นี่ใหญ่มากนะ กลัวว่ากล่องนี้จะใหญ่ขึ้นไปอีก เพราะน่าจะรวมเนื้อหาส่วนของการเล่น Solo และ 4 ผู้เล่นไว้ทั้งหมด
    ​ .
  • เผื่อใครไม่รู้ ซีรีส์ Undaunted เป็นการ์ดเกม ที่เราจะได้สั่งการยูนิตให้ออกไปยิงใส่กันเปรี้ยงปร้าง ตัวเกมเล่นง่ายครับ ใครชอบแนวกลยุทธ์ บวกดวงหน่อย ๆ เน้นดวลใส่กันแบบยับ ๆ น่าจะชอบ แนะนำลองจากภาค Normandy ก่อนก็ได้ ตัวเกมไม่แพงมากครับ และหาได้ง่ายพอควร
    .
  • โหมดใน Undaunted 2200 มีทั้งหมด 3 โหมดการเล่น คือ 1, 2, และ 4 ผู้เล่น
    .
  • ทีมงานบอกว่าอาจมีการปรับระบบด้วยนะครับ ยังไม่รู้ว่ามากขนาดไหน เท่าที่เปรียบเทียบดู คือภาคนี้ไม่ใช้คำว่า Wargame ใช้คำว่า Card Game ตรง ๆ เลย คำว่า Hexagon Grid และ Modular Board หายไปด้วย แถมคำว่า Scenario / Mission / Campaign Game หายไปอีก ดูแล้วน่าจะเปลี่ยนไปเยอะเลยละ
    .
  • คอมโพเนนต์ ประกอบไปด้วย
    – 4 double-sided boards
    – 135+ playing cards
    – 70+ tokens
    – 12 dice
    – Rulebook
    – Solo Rulebook

ซีรีส์เกม Undaunted ไม่เคยเปิดระดมทุนเน่อ ขายตรง ๆ เลยจ้า กำหนดวางจำหน่ายปีหน้า (2024) และแน่นอนว่าตัวเกมจะไปปรากฎตัวในงาน SPIEL ’23 นี้ด้วยจ้าาา รอดูภาพกันเนอะ

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts