สร้างเขตอนุรักษ์สัตว์อัศจรรย์

ตอนแรกที่ผมเห็นปกเกม Wondrous Creatures ผมรู้สึกได้ทันทีว่าเกมนี้มันต้องมีของแน่ ๆ จนเมื่อวานที่ทางค่ายปล่อยภาพภายในเกมออกมา ก็ถึงกับทำให้ผมใจ “ว้าวุ่น” ในทันที

Wondrous Creatures เป็นเกมของนักออกแบบ Yeom.C.W ซึ่งออกแบบเกมนี้เป็นเกมแรก แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นใหญ่เท่ากับค่ายเกมที่นำเกมนี้ออกมาผลิตขาย เพราะค่ายเจ้าของเกมนี้ก็คือ Bad Comet ค่ายที่มีจุดเด่นในเรื่องของการทำคอมโพแนนซ์พวกตัวเมเปิ้ลไม้สกินต่าง ๆ ที่ทำออกมาดีมาก ๆ

การรันตีได้จากเกมก่อนหน้าอย่าง Wild: Serengeti และ Life of the Amazonia ที่พึ่งออกมาล่าสุด นอกจากนี้ทางค่ายยังชอบทำเกมเกี่ยวกับสัตว์อีกด้วย

เกี่ยวกับตัวเกม

สำหรับเกม Wondrous Creatures จะเป็นเกมระดมทุนบน Kickstarter เหมือนกับเกมรุ่นพี่ก่อนหน้า ซึ่งก็จะมาพร้อมของแถมพิเศษเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะหาไม่ได้จากในรีเทล ตัวเกมเล่นได้ 1 – 4 คน

ภายในเกมเราจะได้รับบทเป็นคนรักษ์สัตว์ที่อยู่ในโลกของสิ่งมีชีวิตสุดอัศจรรย์ ที่ต้องออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อสร้างเขตอนุรักษ์ขึ้น

  • ระบบหลัก ๆ ที่ทางค่ายเขียนนำเสนอมาเลยนั้นก็คือระบบ Worker Placement ที่จับคู่เข้ากับ Hex Puzzle ไม่ได้ส่งคนงานไปทำแอคชั่นในช่องนั้น แต่ส่งไปเพื่อโต้ตอบกับสิ่งที่อยู่รอบ ๆ แทน
    .
  • ตัวแมปจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ๆ ทั้งจากตัวเกมเอง และจากตัวผู้เล่นด้วย
    .
  • การ์ดสัตว์กว่า 100 แบบ แต่ละตัวมีความสามารถพิเศษที่ต่างกัน
    .
  • คนงานสามารถอัปเกรดได้ โดยจะปลดล็อกไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะมาพร้อมกับสกิลพิเศษ ไปจนถึงการขี่สัตว์ ที่เราสามารถเอาเมเปิ้ลคนงานของเราไปขี่เมเปิ้ลสัตว์ได้แบบจริง ๆ

ตัวเกมเปิดหน้าบ้านใน Kickstarter แล้วครับ ใครสนใจเข้าไปกดติดตามได้จากลิงก์นี้เลยจ้า >> [คลิก]

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts