Stonemaier Games เปิดตัวเกมใหม่พร้อมเสริมจากเกมดัง !?

จริง ๆ อันนี้เป็นข่าวเมื่อวาน แต่ขอมาสรุปให้อ่านกันวันนี้นะครับ กับการเปิดตัวเกมใหม่ Expeditions + เสริมใหม่ของเกมชื่อดังจากค่าย Stonemaier Games ขอสรุปในโพสต์นี้โพสต์เดียวไปเลยละกันเน่อ !!

Expeditions

เกมภาคต่อของ Scythe

โดยเมื่อวานทางค่ายได้มีการเปิดตัวเกมอย่าง Expeditions เกมใหม่ของนักออกแบบ Jamey Stegmaier ผู้ออกแบบเกทชื่อดังมากมาย อาทิ Scythe, Viticulture, Tapestry, Charterstone, Euphoria, Red Rising, และล่าสุดกับเกม Rolling Realms 

ตัวเกมเป็นเกมใหม่ ที่หยิบเอาโลกของ Scythe มาใช้เป็นฉากพื้นหลัง และถูกยืนยันว่าเป็นตัวเกมภาคต่อไม่ใช่ส่วนเสริมใหม่ของ Scythe แต่อย่างใด

Expeditions จะพาเราไปผจญภัยยังดินแดนแห่งไซบีเรีย ที่ซึ่งอุกกาบาตพุ่งตกลงมา จนอารยธรรมยุคโบราณถูกปลุกขึ้น เราจะได้ออกเดินทางร่วมกับคณะสำรวจ เพื่อเข้าไปศึกษาอุกกาบาตที่ตกลงมา โดยหวังว่าสิ่งที่ค้นพบจะช่วยให้เรานำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย

ตัวเกมเล่นได้ 1 – 5 ผู้เล่น ตัวเกมจะใช้ระบบการ์ดผสมไปกับเอ็นจินบิลดิ้งสำหรับการสำรวจ เราจะต้องเล่นการ์ดเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ แล้วย้ายหุ่นมิเนเจอร์ของเราไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งปิดซ่อนเอาไว้ เก็บของที่ได้ อัปเกรด ทำคะแนนวนไปจนจบเกม ใครทำแต้มได้มากกว่าก็ชนะไปได้เลย

Tapestry: Fantasies & Futures เสริมสุดท้ายของ Tapestry

Tapestry: Fantasies & Futures เป็นเสริมตัวใหม่ของเกม Tapestry เสริมใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้เราได้ใช้ อารยธรรม เทคโนโลยี มากมายจากโลกคู่ขนานที่ค่อนข้างแฟนตาซีและไซไฟ

ทางค่ายยืนยันว่า Fantasies & Futures เป็นเสริมที่ 3 ของ Tapestry และจะเป็นเสริมสุดท้ายของเกมซีรีส์นี้ ตัวเสริมจะประกอบไปด้วยสิ่งต่าง ๆ หลายอย่าง ดังนี้

  • Civilizations ใหม่ 10 แห่ง
  • Advanced Capital city mats ใหม่ 6 เมือง
  • การ์ด Tapestry ใหม่ 38 ใบ
  • การ์ดเทคโนโลยีใหม่ 12 ใบ
  • เพิ่มความสามารถใหม่ Charm

ตัวเสริมนี้จะสามารถใช้เล่นร่วมกับตัวเกมหลักและเสริมอีก 3 เสริมได้

แหล่งที่มา boardgamegeek.com

Categories List
Latest Posts