เกร็ดเกมน่ารู้ – Dune: Imperium – Uprising #1 : 
“เกมที่
เกิดจากหนังภาค 2 และจากไอเดียภาคเสริมของ Clank!” 

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะรู้เกี่ยวกับข่าวเกม Dune: Imperium – Uprising กันอยู่แล้ว เกมภาคใหม่ของซีรีส์ Dune: Imperium ที่ไม่ใช่ภาคเสริม แต่เป็นการจับเอา Imperium มาทำใหม่ให้สามารถเล่นร่วมกับกล่องเสริมต่าง ๆ ได้ทั้งหมด

บทความนี้ผมจะเล่าถึงเหตุผลของทีมงานครับ ว่าทำไมไม่ทำเป็นกล่องเสริมใหม่ออกมาเลย และทำไมถึงเกิดภาค Uprising ขึ้นมาได้ ?

Dune: Imperium – Uprising

เกมที่เกิดจากหนัง Dune: Part Two

Paul Dennen ผู้ออกแบบเกม Dune: Imperium และ Clank! ในหลาย ๆ ภาคได้ออกมาเล่าเกี่ยวกับเหตุผลในการสร้าง Uprising ออกมาแล้วครับ…

แผนการสร้าง Uprising นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี 2022 แล้ว ในช่วงนั้นภาคเสริม Rise of Ix ได้เปิดตัวออกมาแล้วกว่า 6 เดือน ส่วนภาคเสริม Immortality กำลังใกล้จะเปิดตัว ทางทีมงานจึงเริ่มคิดที่จะสร้างสิ่งที่เกี่ยวกับซีรีส์นี้ต่อ เพื่อฉลองการเข้าฉายของหนังเรื่อง Dune: Part Two ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในช่วงสิ้นปี 2023

“ปัญหาคือ Imperium ได้เดินทางมาจนถึงจุดอิ่มตัวแล้ว !!”
Dune: Imperium – Uprising

แม้อยากจะทำอะไรก็ตามเพื่อฉลองการเข้าฉายของตัวหนัง แต่ทางทีมงานก็ยังต้องการให้ Dune: Imperium มีคุณภาพอยู่อย่างครบถ้วน นั่นทำให้พวกเข้าต้องตัดสินใจว่า

  1. จะออกภาคเสริมเล็ก ๆ ที่ไม่ไปยุ่งกับระบบของตัวเกมเลย
  2. หรือ ออกภาคเสริมขนาดใหญ่ แล้วหาวิธีที่จะทำให้มันทำงานร่วมกับเนื้อหาและระบบทั้งหมดที่มีอยู่แล้วได้
Dune: Imperium – Uprising

ไอเดียจากกล่องเสริม Clank!

Paul Dennen รู้อยู่แล้วครับว่า ไม่ว่าทางไหนก็ยากเกินไปอยู่ดี ซึ่งจะให้ดีที่สุดคือการยังคงรักษาระบบเกมที่เป็นจุดแข็งทั้งหมดเอาไว้ แล้วทำการสร้างบอร์ดกลางขึ้นมาใหม่เลยจะดีกว่า

ซึ่งไอเดียนี้เป็นไอเดียเดียวกับกล่องเสริมของเกม Clank! ที่แค่เปลี่ยนแมปใหม่ คนเล่นก็จะได้รับประสบการณ์ที่เปลี่ยนไปแล้ว โดยที่ระบบการเล่นจะยังคงเดิมหรือปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้มันจะทำให้เกมที่ดีอยู่แล้วไม่ได้ซับซ้อนมากขึ้นแต่อย่างใด

“เพื่อความสดใหม่ Uprising จะมีสิ่งที่แตกต่างจาก Imperium และสิ่งเหล่านั้นทำให้มันซับซ้อนกว่า วิธีแก้คือการลดความซับซ้อนจาก Imperium ลง เพื่อทำให้ระดับความซับซ้อนของ Uprising นั้นพอ ๆ กัน”

บทความเกี่ยวกับ Uprising ยังมีมากกว่านี้นะครับ โดยมากจะเป็นการเล่าถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปหรืออะไรบ้างที่แตกต่างจาก Imperium โดยตรงนี้ใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมจากลิงก์นี้ได้เลยเน่อ >> [คลิก]

แหล่งที่มา news.direwolfdigital.com

Categories List
Latest Posts